» » » » Chia sẻ ba cách chuyển đổi file từ WORD sang PDF ( Word 2 PDF )

Hiện nay PDF đang được ưa chuộng về tính bảo mật cao cùng giao diện bắt mắt. Có nhiều cách để chuyển đổi nhưng hôm nay AKAY xin chia sẻ ba cách chuyển đổi file từ WORD sang PDF hiệu quả nhất cho các bạn.

1. Sử dụng chính công cụ của office 2007.

Đây là một chức năng không có sẵn mà chúng ta cần add-on thêm vào, bạn có thể download nhanh tại đây Microsoft Save as PDF và cài đặt ra như những phần mềm khác.
Sau khi cài đặt xong thì chức năng PDF or XPS sẽ xuất hiện trên thanh công cụ. Bạn mở file word cần chuyển đổi trên máy tính ra rồi chọn phần Office tiếp theo ta click vào Save as ---> PDF or XPS.
- File name: Tên file PDF (thường được đặt trùng với tên file  word ) 
- Optimize for: Tối ưu hóa toàn diện file PDF 
- Standard ( publishing online and printing ): Tối ưu hóa trong việc in ấn và upload trên internet.
- Minimum size ( publishing online ): Tối ưu hóa kích thước văn bản đầu ra, thích hợp cho việc upload trên internet.
- Open file after publishing: File PDF đầu ra sẽ tự động mở ngay khi được lưu bằng một phần mềm đọc file PDF được cài trên máy tính. 
Cuối cùng click vào Publish để lưu lại thiết lập.

2. Sử dụng các công cụ trực tuyến.

Hiện nay có rất nhiều trang web cho phép bạn chuyển đổi các tài liệu từ file word qua pdf, bạn có thể tham khảo một số website sau: http://convertonlinefree.com/, hay http://www.pdfonline.com/
Trong website http://www.pdfonline.com có 2 chức năng chính cho bạn chọn lựa:
+)  PDF to Word : Chuyển file từ PDF qua word
+)  Word to PDF : Chuyển đổi file từ word qua PDF
Để chuyển đổi từ file Word qua PDF thì ta tích vào phần Word to PDF rồi click vào phần Upload a File Convert để chọn file cần đổi từ máy tính.

Tiếp tục chúng ta tích vào phần Make my document public nếu muốn xem trước tài liệu sau khi đã chuyển đổi hoặc không thì tích vào Do not make my document public.
Sau đó ta ấn vào Continue là xong.

Thời gian chuyển đổi thì phụ thuộc vào kích thước file chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi kết thúc, click Download PDF file để download file hoàn thành về máy.

3. Sử dụng phần mềm để chuyển đổi.

Trong các phần mềm có chức năng chuyển đổi file Word sang PDF thì Advanced Word to PDF Converter là phần mềm mà bạn không thể không nhắc tới vì nó có khả năng chuyển đổi tốt nhất, hỗ trợ được việc chuyển đổi file Word có định dạng DOC, DOCX,DOCM, TXT, RTF sang PDF với tốc độ nhanh chóng.

About Unknown

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply