Sau khi sử dụng phần mềm Scan Email hàng loạt của chúng tôi, bạn có được một danh sách Email lớn. Bạn đâng phải tiến hành phân loại khách hàng. Vậy làm cách nào để phân loại Email khách hàng trong du lịch đạt hiêu quả cao?
![]() |
Cách phân loại Email khách hàng trong du lịch |
1. Phân loại khách hàng theo các yếu tố chủ quan
- Đưa ra mục tiêu cho chiến dịch:
Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi phann loại khách hàng. Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là các doanh nghiệp hay các cá nhân, đoàn thể ? Khi đó, bạn có thể lên kế hoạch, cách viết nội dung Email Marketing cho từng đối tượng khách hàng.
- Phân loại theo thói quen tiêu dùng, sở thích khi đi du lịch:
Nếu bạn nắm bắt đựơc những yếu tố này từ khách hàng thì việc thu hút khách rất hiệu quả, bạn sẽ biết được: khách hàng chú ý đến giá thành của các dịch vụ, sự hấp dẫn của chương trình hay chất lượng dịch vụ…và hiểu được thói quen tiêu dùng của họ khi đi du lịch. Như vậy việc tăng cao doanh số sẽ không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn nữa.
2. Phân loại khách hàng theo yếu tố khách quan
- Phân loại loại theo vị trí, địa lý:
Khách hàng của bạn thường không ở tập trung một chỗ trong cả nước, vì vậy việc phân loại khách hàng theo từng khu vực sẽ thuận lợi cho bạn trong việc tiếp cận khách hàng.
- Phân loại theo độ tuổi, giới tính:
Căn cứ vào độ tuổi, giới tính của khách hàng mà bạn có thể phán đoán được sở thích, nhu cầu và tư vấn cho họ chọn các dịch vụ phù hợp cho nhóm khách hàng nay. Từ đó, bạn sẽ thu hút khách hàng bằng cahs viết nội dung Email Marketing hiệu quả cho nhóm khách hàng này.
Nguồn: phanmemquangcao.vn
Không có nhận xét nào: